Điểm | PVSinh viên | PV Giáo viên | |
1. Mục đích và mục tiêu, kết quả học tập mong đợi | - Tại sau em chọn ngành (chương trình) này? Em có thể nói mục tiêu, mục đích của em sau khi tốt nghiệp không? - Khi ra trường em có thể làm việc được ở những lĩnh vực ngành nghề nào? Em có thể có những kỹ năng chuyên môn gì? | - Thầy, cô có thể cho biết sứ mệnh và tầm nhìn của trường/ khoa? - Mục tiêu, mục đích của học phần thầy, cô đang giảng dạy là gì? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
2. Nội dung chương trình | - Kiến thức các em học được có giúp các em cảm thấy tự tin rằng các em sẽ làm tốt công việc sau khi ra trường không? - Theo các em, chương trình tốt ở điểm nào? Cần cải tiến ở những điểm nào? | - Khoa có sơ đồ chương trình đào tạo không? - Mối liên hệ giữa nội dung chương trình và sứ mệnh của trường/kết quả học tập mong đợi của chương trình? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
3. Chương trình chi tiết | Em xem đề cương chi tiết của các học phần ở đâu? Em sử dụng đề cương chi tiết nhằm mục đích gì? | - Nhà trường/Khoa có áp dụng đề cương chi tiết của CTĐT? - Đề cương chi tiết được phổ biến như thế nào? | |
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
4. Cấu trúc chương trình | - - Kiến thức học phần được cập nhật thế nào? - - Các em mong muốn học được những gì? - - Chương trình có đáp ứng nhu cầu hiểu biết của các em không? | - Cấu trúc chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở nào? - Khoa phân bố các học phần như thế nào? Có hợp lý không? | |
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
5. Khái niệm sư phạm và chiến lược giảng dạy/học tập | - Các phương pháp GV thường sử dụng khi giảng dạy trên lớp? Lợi ích của các phương pháp đó? - Em có thường chuẩn bị bài trước khi đến lớp không? | - Thầy cô thường áp dụng phương pháp giảng dạy nào? (Khám phá, nêu tình huống,….) Xin thầy/cô nói rõ hơn về phương pháp dạy khám phá? - Thầy cô có thể nêu một vài khó khăn thực tế gặp phải khi áp dụng phương pháp khám phá? Hướng khắc phục? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
6. Đánh giá sinh viên | - Trong mỗi học phần, GV có phổ biến cách tính điểm, các tiêu chí đánh giá không? - GV sử dụng các hình thức gì khi thực hiện kiểm tra, đánh giá học phần? - Em có nhận xét gì về cách đánh giá của giảng viên? Phương pháp đánh giá của giảng viên có phù hợp không? | - Cách thức tiến hành đánh giá sinh viên cảu khoa được thực hiện như thế nào? - Các tiêu chí đánh giá, cách cho điểm được phổ biến đên sinh viên như thế nào? - Qui mô đánh giá có bao trùm toàn bộ các mục tiêu CTĐT? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
7. Chất lượng giảng viên | - Em có nhận xét (sơ lược) gì về trình độ chuyên môn của giảng viên mà em đã học? - Em có thường thực hiện công tác đánh giá giảng viên không? Đánh giá bằng cách nào? | - Nhà trường/Khoa có hệ thống nhận xét giảng viên định kỳ? - Kết quả nhận xét có thúc đẩy giảng viên đổi mới hiệu quả giảng dạy? - Nhà trường/Khoa có hệ thống quản lý giờ giảng? - Nhà trường/Khoa có chính sách khuyến khích giảng viên dạy tốt? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
8. Chất lượng của cán bộ phục vụ | - Theo em, Khoa có đủ cán bộ thư viện, phòng thí nghiệm, phòng máy tính không? - Các em có thường đến văn phòng Khoa để hỏi thông tin không? Thái độ của các thầy/cô ở văn phòng Khoa như thế nào? | Nhà trường/Khoa có đủ cán bộ phục vụ thư viện/phòng thực hành? (bao nhiêu) Khoa có chính sách gì để phát triển đội ngũ cán bộ phục vụ này? Công tác cố vấn học tập của đơn vị như thế nào? Có gặp khó khăn gì hay không? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
9. Chất lượng sinh viên | - Chương trình học có quá tải so với em không? - Em thấy khối lượng thực học so với kế hoạch như thế nào? Các môn học có được phân bố hợp lý hay không? | Nhà trường/Khoa có nhận xét chung gì về chất lượng … của SV:
| |
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
10. Hỗ trợ sinh viên | - Em có đủ hồ sơ ghi nhận về quá trình học tập của mình? (bảng điểm, …) - Em thường gặp những khó khăn gì trong học tập?... | - Nhà trường/Khoa quản lý quá trình học của sinh viên như thế nào? - Nhà trường/Khoa có chính sách gì để hỗ trợ các mặt sinh hoạt và học tập của SV? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
11. Thiết bị và cơ sở hạ tầng | - Theo em, tài liệu giáo viên đưa ra có đủ phục vụ cho việc học không? - Em có hay đến thư viện Khoa (…) để học và mượn sách không? Em có hhận xét gì về thư viện Khoa? (phòng máy tính, phòng thí nghiệm) | - Thầy/ cô có nhận xét gì về số lượng và chất lượng của tài liệu chuyên ngành tại TTHL và thư viện Khoa? (Nhận xét về phòng thí nghiệm, máy tính…) | |
| |||
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
12. Đảm bảo chất lượng | - Em biết gì về hoạt động đảm bảo chất lượng CTĐT của khoa, nhà trường? - Việc tổ chức thi cử có được thực hiện nghiêm túc, bài bản không? | - Gần đây khoa có thực hiện cải tiến chương trình đào tạo không? Lý do - Nhà trường/Khoa có ban nào tham gia đảm bảo chất lượng không? Chức năng và nhiệm vụ của ban này là gì? | |
| |||
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
13. Đánh giá của sinh viên | Em có thường thực hiện việc nhận xét lớp học phần không? Các phiếu nhận xét được phát khi nào? Sau khi góp ý, em nhận thấy CTĐT/học phần có được cải tiến? Ví dụ? | Nhà trường có hệ thống lấy ý kiến người học về CTĐT? Việc lấy ý kiến được nhắm vào đối tượng nào và tổ chức khi nào? | |
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
14. Thiết kế chương trình | - Em nhận thấy chương trình hiện tại có cần cải tiến không? - Em có tham gia xây dựng/cải tiến CTĐT không? Bằng hình thức nào? | - Giảng viên tham gia thiết kế CTĐT bằng phương pháp, hình thức nào? - Cựu sinh viên, người sử dụng lao động tham gia thiết kế CTĐT bằng phương pháp, hình thức nào? | |
| |||
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
15. Các hoạt động phát triển cán bộ | - Em thấy giáo viên, cán bộ của khoa có thường được cử đi học không? | Nhà trường/Khoa có kế hoạch chiến lược để phát triển đội ngũ cán bộ của đơn vị không? | |
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
16. Phản hồi từ các bên liên quan | - (Cựu sinh viên) Em có thường góp ý xây dựng CTĐT không? Bằng hình thức nào? | - Cựu sinh viên, người sử dụng lao động góp ý xây dựng CTĐT bằng phương pháp, hình thức nào? | |
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
17. Đầu ra | - Em có tự tin vào trình độ đạt được của mình sau khi tốt nghiệp? - Theo em, có cần thiết để học cải thiện? | - Tỉ lệ SV đậu tốt nghiêp như thế nào? Tăng hay giảm? Nguyên nhân? - Tỉ lệ SV bỏ học? | |
| |||
| |||
Ý kiến chung | |||
18. Sự hài lòng của các đối tượng có liên quan Đơn vị có phương pháp hợp lý & có cấu trúc, để thu nhận phản hồi về sự hài lòng của các đối tượng liên quan: sinh viên, cựu sinh viên, sinh viên vừa tốt nghiệp, nhà tuyển dụng và chính quyền. | - Em có hài lòng về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, điều kiện học tập…? Khoa có hình thức ghi nhận nào để em có góp ý về khoa không? | - Tỉ lệ sinh viên của khoa tìm được việc làm (sau khi tốt nghiệp)? – Các nhà tuyển dụng có phản hồi gì về sinh viên tốt nghiệp của khoa? | |
Nhận định chung |
Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Hòa
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập :
8
Hôm nay :
1710
Tháng hiện tại
: 8545
Tổng lượt truy cập : 1078900