Phần nội dung | Lĩnh vực kiến thức | Dạng thức câu hỏi | Số câu hỏi | Đo lường năng lực (Mục tiêu đánh giá) |
Phần bắt buộc | ||||
Tư duy định lượng 1 Toán học (80 phút) | Đại số; Hình học; Giải tích; Thống kê và xác suất sơ cấp. | 35 câu trắc nghiệm 4 lựa chọn/ một đáp án duy nhất15 câu tự tìm ra đáp án | 50 câu | Năng lực tư duy định lượng với các cấp độ hiểu, tính toán, suy luận, giải quyết vấn đề, ứng dụng, đo lường, sáng tạo |
Tư duy định tính 1 Ngữ văn (60 phút) | Ngữ liệu liên quan đến nhiều lĩnh vực trong đời sống như văn học, ngôn ngữ (từ vựng – ngữ pháp), văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý, nghệ thuật, v.v. | Trắc nghiệm 4 lựa chọn/1 đáp án đúng duy nhất | 50 câu | Năng lực tư duy định tính với các cấp độ hiểu,vận dụng, phân tích, suy luận, đánh giá, giải quyết vấn đề |
Phần tự chọn (Thí sinh chọn 1 trong 2 nội dung) | ||||
Tư duy định lượng 2 Kiến thức Vật lý, Hóa học, Sinh học (40 câu/55 phút) | Vật Lý: Cơ học, Điện học, Quang học, Từ trường, Vật lý hạt nhân nguyên tử và Lượng tử ánh sáng | Trắc nghiệm 4 lựa chọn, 1 đáp án đúng duy nhất | 15 | Năng lực tư duy định lượng ở các cấp độ hiểu, tính toán, suy luận, giải quyết vấn đề, ứng dụng, đánh giá thông qua lĩnh vực Vật lý |
Hóa học: Hóa học đại cương (các nguyên tố, cấu tạo nguyên tử); Hóa vô cơ; Hóa hữu cơ | Trắc nghiệm 4 lựa chọn, 1 đáp án đúng duy nhất | 15 | Năng lực tư duy định lượng ở các cấp độ hiểu, tính toán, suy luận, giải quyết vấn đề, ứng dụng, đánh giá thông qua lĩnh vực Hóa học | |
Sinh học: Sinh học cơ thể, Di truyền và biến dị, Tiến hóa… | Trắc nghiệm 4 lựa chọn, 1 đáp án đúng duy nhất | 10 | Năng lực tư duy định lượng ở các cấp độ hiểu, tính toán, suy luận, giải quyết vấn đề, ứng dụng, đánh giá thông qua lĩnh vực Sinh học | |
Tư duy định tính 2 Kiến thức Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (40 câu/55 phút) | Lịch sử: Lịch sử thế giới cận – hiện đại Lịch sử Việt Nam cận – hiện đại… | - Đọc hiểu; - Trắc nghiệm 4 lựa chọn, 1 đáp án đúng duy nhất | 15 | Năng lực tư duy định tính với các cấp độ hiểu,vận dụng, phân tích, suy luận, đánh giá, giải quyết vấn đề thông qua lĩnh vực Lịch sử |
Địa lý: Địa lý tự nhiên, Địa lý dân cư, Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Địa lý các ngành kinh tế, Địa lý các vùng kinh tế | - Đọc hiểu; - Trắc nghiệm 4 lựa chọn, 1 đáp án đúng duy nhất | 15 | Năng lực tư duy định tính với các cấp độ hiểu,vận dụng, phân tích, suy luận, đánh giá, giải quyết vấn đề thông qua lĩnh vực Địa lý | |
Giáo dục công dân: Nhà nước và pháp luật; Hàng hóa – tiền tệ - thị trường; Kinh tế hàng hóa; Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nhà nước xã hội chủ nghĩa; Các chính sách về giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ; văn hóa; quốc phòng – an ninh… | - Đọc hiểu; - Trắc nghiệm 4 lựa chọn, 1 đáp án đúng duy nhất | 10 | Năng lực tư duy định tính với các cấp độ hiểu,vận dụng, phân tích, suy luận, đánh giá, giải quyết vấn đề thông qua lĩnh vực Giáo dục công dân | |
Tổng (195 phút) | | | 140 câu | |
Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Hòa
Nguồn tin: www.vnu.edu.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Đang truy cập :
6
Hôm nay :
1749
Tháng hiện tại
: 8584
Tổng lượt truy cập : 1078939